วันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

มังคุดต้านมะเร็ง ผลงานนักวิทยาศาสตร์ไทย


นักวิทยาศาสตร์ไทย สุดเจ๋ง เพิ่มเม็ดเลือดขาว ต่อต้าน และกำจัดมะเร็ง !!!

´มังคุด´ ราชินีแห่งผลไม้ไทยกำลังถูกจับตามองจากคนทั้งโลก ในทันทีที่คณะนักวิทยาศาสตร์ประกาศถึงการค้นพบสารซึ่งมีสรรพคุณทางยาอย่างน่าสนใจ
´มังคุด´ ราชินีแห่งผลไม้ไทยกำลังถูกจับตามองจากคนทั้งโลก ในทันทีที่คณะนักวิทยาศาสตร์ประกาศถึงการค้นพบสารบางอย่างจากเปลือกสีม่วง ซึ่งมีสรรพคุณทางยาอย่างน่าสนใจ และเพื่อไม่ให้องค์ความรู้ตกเป็นของต่างชาติ "พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา" หัวหน้าศูนย์วิจัยและพัฒนามังคุดไทย ตัดสินใจเปลี่ยนสถานะมาเป็น "นักธุรกิจ" ด้วยการก่อตั้ง บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด (มหาชน) APCOเพื่อผลักดันผลิตภัณฑ์จากมังคุดไทยไปไกลถึงตลาดโลก
ย้อนกลับไปเมื่อปี 2521 ความสำเร็จของนักวิทยาศาสตร์จากการค้นพบสาร GM1 ในเปลือกมังคุด ซึ่งมีประสิทธิภาพต้านการอักเสบ ฆ่าเชื้อ ต้านอนุมูลอิสระ เทียบเท่ากับยาปฏิชีวนะจากสารสังเคราะห์ ทำให้มังคุดได้รับการพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์รูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ครีมทาแผล เครื่องสำอางไปจนถึงน้ำมังคุด
"เป็นที่น่าเสียดายหากองค์ความรู้ที่จากวัตถุดิบที่เรามีหลุดมือไปเป็นของต่างชาติ หากไม่มีการวิจัยต่อยอด" พิเชษฐ์ ในฐานะประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการบริษัทกล่าว จากเหตุผลดังกล่าว เขาเดินหน้าศึกษาข้อมูลของสารสกัดอย่างจริงจัง โดยร่วมกับทีมวิจัยจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ทั้งผู้เชี่ยวชาญด้านภูมิคุ้มกันตลอดจนทีมแพทย์ เพื่อหาคำตอบยืนยันประสิทธิภาพของมังคุดที่มีผลต่อภูมิคุ้มกัน


คำตอบจากนักวิทยาศาสตร์
"เรารู้ว่าสารสกัดจากเปลือกมังคุดมีความเป็นไปได้ที่จะรักษาโรคมะเร็ง จากการเพิ่มขึ้นของเซลล์เม็ดเลือดขาว และจัดการกับเซลล์มะเร็งไม่ให้เจริญเติบโต แต่ไม่มีใครบอกได้ว่ากลไกที่เกิดขึ้นในระดับเซลล์เป็นอย่างไร และการทดลองที่ผ่านมา ยังไม่ประสบความสำเร็จ" วัชระ กสิณฤกษ์ นักวิจัยจากศูนย์วิจัยเทคโนโลยีชีวการแพทย์ คณะเทคนิคการแพทย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่กล่าว
ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านภูมิคุ้มกัน วัชระ ได้เดินหน้าศึกษาผลการสร้างภูมิคุ้มกันของสารสกัดมังคุด ที่มีต่อเซลล์เม็ดเลือดขาวในหลอดทดลอง จนกระทั่งพบว่า สารสกัดจากเปลือกมังคุดสามารถเพิ่มภูมิคุ้มกันเชื้อโรคที่เกิดขึ้นนอกเซลล์ หรือ Th17 และช่วยสร้างให้เกิดความสมดุลของภูมิคุ้มกันในร่างกาย
จากการทดลองในระดับเซลล์นำไปสู่การทดลองในผู้ป่วยเพื่อขยายผล ซึ่งดูเหมือนว่า มังคุดจะเป็นความหวังใหม่ในการรักษาโรคภัยไข้เจ็บ โดยเฉพาะการทดลองกับผู้ป่วยโรคมะเร็งหลากหลายชนิด ซึ่งได้ผลเป็นที่น่าพอใจ โดยสามารถลดระดับการรักษาด้วยยาเคมีบำบัด และช่วยให้ค่าบ่งชี้มะเร็งในร่างกายลดลง หลังจากได้รับสารสกัดมังคุดต่อเนื่องระยะเวลาหนึ่ง
“แม้ว่าผลของการวิจัยจะไม่ได้ชี้ว่าผู้ป่วยมะเร็งจะหายขาดจะโรคมะเร็งอย่างถาวร แต่สารสกัดจากเปลือกมังคุดช่วยให้ผู้ป่วยมีคุณภาพชีวิตที่ดี รับประทานอาหารได้ดีขึ้น น้ำหนักตัวคงที่ และระดับโปรตีนในเลือดไม่ลดลง” ศ.พญ.สุมิตรา ทองประเสริฐ จากภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวย้ำ


ขยายผลสร้างนวัตกรรม
ผลการวิจัยจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ทำให้พิเชษฐ์มั่นใจว่าจะสามารถเปิดตลาดมังคุดไทยไปได้ทั่วโลก จึงได้พัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากสารสกัดมังคุด
เป้าหมายทางการตลาดที่มองไว้ในไตรมาส 4 ของปี 2555 คือ การตั้งเซลส์ออฟฟิศที่สหรัฐอเมริกา เพื่อเป็นศูนย์กลางจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไปทั่วโลก โดยพิจารณาเห็นว่าตลาดผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพในโซนอเมริกาและยุโรปมีความน่าสนใจ ผู้บริโภคมีกำลังซื้อสินค้าเพื่อสุขภาพอยู่ที่ 500 ดอลลาร์ต่อเดือน พร้อมทั้งเดินหน้าวิจัยต่อโดยร่วมกับทีมวิจัยจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และทีมแพทย์จากสถาบันวิจัยโรคมะเร็งในยุโรป หรือ CIISO
ขณะที่ประเทศไทยตลาดสินค้าเพื่อสุขภาพอยู่ในช่วงเริ่มต้น ซึ่งตัวเขาเองเชื่อว่า ผลิตภัณฑ์จากมังคุดจะเป็นทางเลือกใหม่สำหรับกลุ่มคนรักสุขภาพ และเป็นทางเลือกสำหรับผู้ป่วยมะเร็งที่ไม่ตอบสนองต่อการรักษาด้วยเคมีบำบัด

ขอบคุณข่าวดีๆ จาก กรุงเทพธุรกิจ

ศูนย์ภูมิสมดุล ช่อง5 BIM100 

การสร้างภูมิคุ้มกันที่สมดุลเป็นมิติใหม่ของการดูแลสุขภาพ
BIM100 APCO บมจ.เอเชียนไฟย์โตซูติคอลล์ มหาชน อยู่ในตลาดหลักทรัพย์mai ผลงานบิมร้อยศูนย์ภูมิสมดุล รายการสุขและสวยทาง TNN2 & รายการสุขและสวยโดยBIM100 ทางTNN2 และBetter Being By BIM100 BLUE SKY ดร.เสรี วงศ์มณฑา จำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมสุขภาพ เบาหวาน สะเก็ดเงิน ปวดข้อเข่า เก๊าท์ รูมาตอยด์ บิมร้อยสูตรสีเขียว สีฟ้า สีชมพู สีส้ม บิมเอA Asianlife B'tox Revitalizing Serum&Cream และความสวยความงาม 7Wonders ลดน้ำหนักลดสัดส่วนสลายไขมัน TrimOne Lotion GoldShape อาหารบำรุงผิวพรรณ เนเจอร์ส วัน สกิเจน Nature's One Skigen

สนใจสั่งซื้อโทร.098-249-6546
Line id : apcocap
BIMน้ำมังคุดเข้มข้น

BIM100น้ำมังคุดเข้มข้นในซองพร้อมดื่ม

เลขทะเบียน อย.: 73-1-04043-2-0027
ส่วนประกอบสำคัญ: เนื้อมังคุด (80%), น้ำ (20%)
ปริมาณสุทธิ: 300 มล./ซอง
บรรจุ 24ซอง/ลัง

น้ำมังคุดสกัดเข้มข้น บิม ( Mangosteen Juice Bim )
ไม่เติมน้ำตาล
ไม่เติมสีสังเคราะห์
ไม่มีสารกันบูด
ไม่แต่งกลิ่นด้วยสารเคมี
ไม่มีส่วนของเปลือกซึ่งอาจปนเปื้อนยาฆ่าแมลง
แต่มีปริมาณมาตรฐานของ GM-1 Xanthone ประสิทธิภาพสูงสุด
สนใจสั่งซื้อโทร.098-249-6546
Line id : apcocap
bim ขนาด 90 แคปซูล

BIM100 การ์ซิเนียสูตรสีเขียว 

เลขทะเบียน อย.: 51-1-00739-1-0091
ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร สารสกัดจากมังคุดGM1 สำหรับผู้ที่ต้องการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย
ปริมาณสุทธิ: 90 แคปซูล /ขวด

วิธีรับประทาน ชนิดแคปซูล ทานก่อนอาหาร กลางวัน เย็น ครั้งละ2 แคปซูล
สำหรับน้ำมังคุด ทานก่อนอาหารวันละ ครึ่งซอง-1ซอง

ช่วยปรับระดับภูมิคุ้มกันให้สมดุลเป็นมิติใหม่ของการดูแลสุขภาพ กรดไหลย้อน กระเพาะอักเสบ เครียดลงกระเพาะ ปวดหัวไมเกรน ลำไส้อักเสบ อาการแน่นหน้าอก น้ำในหูไม่เท่ากัน ภูมิแพ้ แพ้อากาศ ภูมิแพ้ไอจาม ทอมซิลอักเสบ ไซนัส อาการไขมันในเลือดสูง ปัญหาถุงน้ำที่รังไข่ ริดสีดวงทวาร
สนใจสั่งซื้อโทร.098-249-6546
Line id : apcocap
ภูมิสมดุล ทีวีช่อง5 อาการภูมิแพ้ ปวดหัวไมเกรน

ภูมิสมดุล ทีวีช่อง5 ป่วยมีอาการเครียดลงกระเพาะ

สนใจสั่งซื้อโทร.098-249-6546
Line id : apcocap
สนใจสอบถามสั่งสินค้าหรือเปิดศูนย์จำหน่าย BIM100 ตามภูมิภาคต่างๆ ภาคกลาง กรุงเทพมหานคร ปริมณฑล ภาคเหนือ ภาคใต้ ภาคอีสาน
BIM100 จอมทอง พระราม2 บางบอน บางขุนเทียน บางแค หนองแขม โทร.098-249-6546
BIM100 จตุจักร โชคชัย4 ลาดพร้าว ร้านขายยาโดยเภสัชกร ถนนลาดพร้าว โทร.087-7100-424
BIM100 วังทองหลาง ห้วยขวาง ดินแดง รัชดาภิเษก สุทธิสาร ถนนรัชดาภิเษก โทร.098-2515166
BIM100 มีนบุรี ลาดกระบัง หนองจอก ฉะเชิงเทรา ถนนรามอินทรา โทร.098-249-6546
BIM100 บางกะปิ บึงกุ่ม ตลาดบางกะปิ แฟลตบางกะปิ แฟลตบึงกุ่ม ถนนเสรีไทย ถนนลาดพร้าว BIM100 ดอนเมือง แขวงสีกัน ถนนสงประภา แขวงดอนเมือง เขตดอนเมือง วัดนาวง วัดสีกัน วัดดอนเมือง ถนนแจ้งวัฒนะ
BIM100 ป้อมปราบศัตรูพ่าย สัมพันธวงศ์ ยานนาวา ช่องนนทรี บางโคล่ ถนนพระรามสาม3 เซ็นทรัลพระรามสาม ถนนสาธุประดิษฐ์
BIM100 บางเขน คันนายาว บางคอแหลม คลองสามวา เกษตร ม.เกษตร ถนนพหลโยธิน เกษตร-นวมินทร์ โทร.098-249-6546


บทความน่าสนใจ