วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2557

นอนน้อยมีสิทธิอ้วน


นอนดึก นอนน้อย เสี่ยงน้ำหนักขึ้นกว่า 4 กิโลกรัมต่อเดือน

สาเหตุหลัก ๆ ของความอ้วนที่เรารู้กันเป็นอย่างดีก็คงหนีไม่พ้นพฤติกรรมการกินของตัวเราเอง และความขี้เกียจออกกำลังกาย แต่ล่าสุดผลการศึกษาที่เว็บไซต์พรีเวนชั่น เขาได้เปิดเผย กลับแสดงข้อมูลที่ทำให้คนกลัวอ้วนต้องหนาวสั่นกันเป็นแถว ด้วยผลการศึกษาที่การันตีว่า ผู้หญิงที่มีปัญหาการนอนหลับ หรือคนที่นอนน้อยกว่า 5.5-6 ชั่วโมง มีแนวโน้มได้เห็นตัวเลขบนเครื่องชั่งน้ำหนัก ดีดตัวเพิ่มขึ้นกว่า 4 กิโลกรัมต่อเดือนกันเลยทีเดียว ! อูย ได้เห็นแบบนี้แล้วน่าตกใจจริง ๆ นะคะ ถ้าอย่างนั้นเรามาดูกันดีกว่าว่า แค่นอนดึก และนอนไม่พอจะเป็นสาเหตุทำให้เราอ้วนได้ยังไงกันนะ

1. นอนน้อย เบิร์นน้อย
American Journal of Clinical Nutrition ได้ทำการทดลองให้ผู้ชายนอนหลับ 12 ชั่วโมงเต็มในหนึ่งคืน แต่คืนต่อมากลับไม่ให้นอนหลับเลยสักนาทีเดียว และเช้าวันรุ่งขึ้นก็จัดอาหารบุฟเฟ่ต์ให้กินอย่างเต็มที่ จากนั้นก็คอยสังเกตพฤติกรรมการใช้พลังงานในร่างกายของผู้ชายกลุ่มนี้ ด้วยการสังเกตจากกิจกรรมที่ผู้ทดลองทำตลอดทั้งวัน และนักวิจัยก็พบว่า ผู้ชายที่นอนไม่พอ จะใช้พลังงานในร่างกายน้อยลงกว่าคืนที่นอนเต็มอิ่ม 5% และหลังจากกินอาหารอิ่มจัดแล้ว ร่างกายจะใช้พลังงานลดลงอีก 20 % ซึ่งก็เป็นเหตุให้เขาเหล่านั้น ดูอ่อนเพลีย ไม่กระปรี้กระเปร่านั่นเอง

2. นอนน้อย กินเยอะ
จากผลการศึกษาของ The American Heart Association’s 2011 Scientific Sessions พบว่า หากคืนไหนที่ผู้หญิงนอนพักผ่อนเพียงแค่ 4 ชั่วโมง ในวันรุ่งขึ้นเธอจะกินอาหารที่มีแคลอรี่เพิ่มขึ้นอีกประมาณ 329 กิโลแคลอรี่ ส่วนผู้ชายจะกินเพิ่มขึ้น 263 กิโลแคลอรี่ แล้วอย่างนี้จะไม่ให้น้ำหนักขึ้นยังไงไหวล่ะจ๊ะ

3. รู้สึกอยากกินอาหารประเภทแป้งมากขึ้น
ในร่างกายของเรามีฮอร์โมนที่คอยทำหน้าที่ขับเคลื่อนกระบวนการทำงานต่าง ๆ อย่าง ถ้านอนไม่พอ หรือน้อยกว่า 7 ชั่วโมงต่อวัน ร่างกายก็จะหลั่งฮอร์โมนเกรลิน (Ghrelin) ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่จะกระตุ้นให้คุณรู้สึกหิว ดังนั้นเมื่อร่างกายได้รับการพักผ่อนไม่เพียงพอ ก็จะตกเป็นเบี้ยล่างของความอยากอาหารไปโดยปริยาย และที่สำคัญอาหารที่ร่างกายรู้สึกอยาก ก็จะเป็นอาหารประเภทแป้ง น้ำตาล และอาหารสหวานทุกชนิด เพราะร่างกายจะได้ดึงเอาน้ำตาลเหล่านี้ไปเพิ่มในกระแสเลือด เพื่อให้รู้สึกสดชื่น บรรเทาอาการง่วงซึมไปบ้าง

4. พักผ่อนไม่พอ เก็บสะสมไขมันได้มากกว่า
มหาวิทยาลัยชิคาโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้เปิดเผยผลการวิจัยว่า การนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ จะส่งผลกับความพยายามลดน้ำหนักของคุณ เนื่องจากร่างกายที่ไม่ได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ จะเกิดความปรวนแปรของฮอร์โมน และระบบการทำงานของร่างกายได้โดยง่าย อีกทั้งระบบเผลาผลาญก็จะเสียศูนย์ไปด้วย
โดยเฉพาะเมื่อร่างกายหลั่งฮอร์โมนเกรลินเพิ่มระดับสูงมากเท่าไร ร่างกายก็จะต้องรับอาหาร พลังงาน ไขมัน และแป้งมากขึ้นเท่านั้น แต่ระบบเผาผลาญไม่สามารถทำหน้าที่เบิร์นได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เราก็เลยต้องเก็บสะสมพลังงานและไขมันเกินจำเป็นไว้ในร่างกายอย่างช่วยไม่ได้เลยล่ะก็เลยเกิดโรคอ้วนได้

5. นอนดึก มีเวลากินมากขึ้น
แม้จะไม่มีผลการวิจัยอย่างเป็นทางการสนับสนุนสาเหตุในข้อนี้ แต่จากการสังเกตของผู้เชี่ยวชาญก็ทำให้เห็นว่า เหล่าคนที่ชอบนอนดึก มักจะต้องเพิ่มอาหารมื้อดึกเข้าไปในชีวิตประจำวันด้วย หรืออย่างน้อย ๆ ก็ต้องมีขนมขบเคี้ยว และน้ำหวานรับประทานเล่น ๆ ฉะนั้นเพียงแค่นอนดึกกว่าเดิม 2 ชั่วโมง ก็เหมือนเป็นการเปิดโอกาสให้ตัวเองมีเวลารับประทานอาหารได้มากขึ้นอีก 2 ชั่วโมงเลยนะจ๊ะ

เพียงแค่นอนดึก นอนน้อย ก็สามารถเพิ่มความเสี่ยงให้เราอ้วนได้ง่าย ๆ อย่างนี้เลยเนอะ รู้กันแล้วต่อไปก็พยายามนอนหลับให้เพียงพอมากที่สุดเท่าที่จะทำได้นะคะ เพราะนอกจากจะหลีกเลี่ยงความอ้วนได้ในระดับหนึ่งแล้ว การนอนหลับให้เพียงพอยังดีต่อสุขภาพเราแทบจะทุกด้านเลยด้วยล่ะ
******* *******
เครดิต: เรื่อง ชีวอโรคยา นำมาจาก kapook.com อ้างอิง นิตยสาร หมอชาวบ้าน
โดย พญ.ธิดากานต์ รุจิพัฒนกุล แพทย์เวชศาสตร์วัยยุวัฒน์และโรคผิวหนัง

BIM100 TrimOne ลดความอ้วน ลดน้ำหนัก สลายไขมัน

จากคุณสมบัติที่สำคัญของ Garconia atroviridis / HCA ในTrimOne Lotion และชนิดชงรับประทาน

1. เพิ่มการเผาผลาญไขมันส่วนเกินที่มีอยู่เดิมให้เป็นพลังงาน ทำให้รูปร่างเพรียวขึ้นโดยร่างกายไม่ขาดสารอาหาร 
2. ยับยั้งการสร้างไขมันสะสม รวมทั้งโคเลสเตอรอล และไตรกลีเซอไรด์
3. เพิ่มการผลิตไกลโคเจน ซึ่งเป็นแหล่งพลังงานสะสมของร่างกาย ทำให้ร่างกายสดชื่น มีสารสะสมพลังงานมากขึ้นจึงชะลอความหิว รับประทานอาหารได้น้อยลง
4. ไม่มีผลข้างเคียง เพราะไม่ออกฤทธิ์ผ่านระบบประสาทส่วนกลาง ไม่พองตัวในกระเพาะอาหารจึงปลอดภัย ไม่กลับมาอ้วนใหม่เมื่อหยุดใช้
พลังงานที่ว่าจะอยู่ในรูปของพลังงานความร้อน ไขมันจะถูกเผาผลาญให้กลายเป็นของเสียและก๊าซคาร์บอนไดออก- ไซด์ และขับออกทางระบบขับถ่ายของเสียของร่างกาย

สารสกัดจากผลส้มแขก (Garcinia HCA) สูตรGarconia atroviridis / HCA แตกต่างจากสารสกัดจากผลส้มแขกในผลิตภัณฑ์อื่น ๆ อย่างไร?

Garconia atroviridis / HCA คือ สารสกัดธรรมชาติจากผลส้มแขกของไทย ให้สารไฮดรอกซีซิตริกแอสิด หรือ เอชซีเอ ที่มีปริมาณสูงสุดในโลก (มากกว่า 70%) และละลายน้ำได้ 100% ร่างกายจึงดูดซึมไปใช้ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพผ่านกระบวนการสกัดสารระคายเคืองเนื้อเยื่อออกแล้ว จึงไม่มีผลระคายกระเพาะอาหาร เหมือนผลิตภัณฑ์อื่นที่นำผลส้มแขกมาบดเป็นผงแล้วนำมาใส่แคปซูลอยู่ในรูปของเกลือแคลเซียมที่ละลายน้ำได้ แต่ผลิตภัณฑ์อื่นอยู่ในรูปของเกลือโซเดียมที่จะมีผลต่อการทำงานของไตและเพิ่มความดันโลหิตได้หรืออยู่ในรูปของเกลือโปแตสเซียมก็จะมีผลต่อการทำงานของหัวใจและไตผ่านการวิจัยและทดสอบจาก 3 สถาบันทางวิทยาศาสตร์การแพทย์ (มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล และ โรงพยาบาลรามาธิบดี) ว่าใช้ลดไขมันส่วนเกินอย่างได้ผล ปลอดภัย ไม่มีผลข้างเคียงและไม่ทำให้ผู้ใช้กลับมาอ้วนใหม่เมื่อหยุดใช้เผยแพร่ผลการทดสอบประสิทธิภาพในที่ประชุมวิชาการระดับโลกมาแล้ว 2 ครั้ง คือ 8 th World Congress on Clinical Nutrition, Dec 2000, Thailand และ 17 th International Conference of Nutrition, Aug 2001, Vienna, Austria


TrimOne ลดน้ำหนัก ลดเอว


หมวดสินค้า TrimOne GoldShape
ลดรอบเอว ลดน้ำหนัก ลดสัดส่วน สลายไขมัน
สินค้าลงกินเนส บุ๊ค มีจำหน่ายมากกว่า28ประเทศ

สนใจสั่งซื้อโทร.098-2515166
Line id : lek-bim100



น้ำมังคุดสูตรลดน้ำหนัก


BIM & Trim
น้ำมังคุดดูแลสุขภาพ สูตรลดน้ำหนัก
เลขทะเบียน อย. : 11-1-07548-2-0025


สนใจสั่งซื้อโทร.098-2515166
Line id : lek-bim100

TrimOne ทริมวัน โลชั่น


ทริมวัน โลชั่น(Special Formula)
หุ่นเพรียว กระชับ อย่างปลอดภัย ทริมวันโลชั่น กระชับผิว เชฟ เฟิร์มมิ่ง โลชั่น ครีมกระชับผิว สูตรเพิ่มประสิทธิภาพ เน้นการเผาผลาญไขมันส่วนเกิน เพื่อความเพรียวบางของต้นแขน ต้นขา เอว และสะโพก สินค้าลงกินเนส บุ๊ค จำหน่าย28ประเทศ

สนใจสั่งซื้อโทร.098-2515166
Line id : lek-bim100


ทริมวันรสส้มละลายน้ำเย็น

ทริมวัน พาวเดอร์ รสส้ม

ละลายในน้ำเย็น 1ซอง/น้ำครึ่งแก้ว
ทานก่อนอาหารเพียง5นาที
วันละ 3 เวลา  ปลอดภัยไร้ผลข้างเคียง ไม่โยโย่

สนใจสั่งซื้อโทร.098-2515166
Line id : lek-bim100



ทริมวัน แคปซูล

ทริมวัน ชนิดแคปซูล
ทานก่อนอาหาร มื้อละ 2 แคปซูล อย่างน้อย 1ชัวโมง
วันละ 3 มื้อ
บรรจุ 70 แคปซูล/กระปุก

สนใจสั่งซื้อโทร.098-2515166
Line id : lek-bim100









บทความน่าสนใจ