วันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

วุ้นในตาเสื่อม รักษาไม่ได้จริงหรือ

อาการวุ้นในตาเสื่อมเกิดจากความเสื่อมเขาบอกว่ารักษาไม่ได้ ลองดูวิทยาการ

วุ้นในลูกตาเสื่อม อันตรายที่คนใช้คอมพิวเตอร์ต้องอ่าน (emaginfo)

          ในชีวิตประจำวันของคนทุกคน เดี๋ยวนี้แทบจะไม่มีใครที่ใช้คอมพิวเตอร์ บางคนต้องนั่งทำงานหน้าคอมพิวเตอร์เกือบทั้งวัน ก็เลยทำให้หนุ่มสาววัยทำงาน เริ่มเป็นกันมากขึ้น

          โรควุ้นในตาเสื่อมเป็นโรคที่มักจะเกิดกับผู้มีอายุประมาณ 50 ปีขึ้นไป แต่ปัจจุบันกลับพบโรคนี้ในวัยหนุ่มสาวคนทำงานออฟฟิศกันมากขึ้นจนน่าตกใจ เรียกได้ว่าโรควุ้นในตาเสื่อมเป็นหนึ่งในโรค office syndrome โดยตอนนี้ในประเทศไทย มีคนเป็นโรคนี้ถึง 14 ล้านคนแล้ว จากข้อมูลทางหนังสือพิมพ์ 

 วุ้นในตาเสื่อม กับความเสี่ยงที่มากขึ้น

          ในคนที่เป็นโรคอาการวุ้นในตาเสื่อม เวลาลืมตาจะเห็นเป็นคราบดำ ๆ เหมือนหยากไย่ ลอยไปลอยมาเหมือนคราบที่ติดกระจก โดยจะเห็นชัดก็ต่อเมื่อมองไปยังภาพแบล็คกราวนด์ที่มีสีสว่าง เช่น ท้องฟ้าขาว ๆ ฝาห้องขาว ๆ ฝาห้องน้ำขาว ๆ จะเห็นเป็นคราบดำ ๆ ลอยไปลอยมา

          ในบางคน อาจมีอาการมากกว่านั้นคือ ประสาทตาฉีกขาด จะมองเห็นแสงแฟลชในที่มืด ไม่ว่าหลับตาหรือลืมตา ซึ่งอาการนี้น่ากลัวมาก ๆ และถึงขั้นนี้จะต้องผ่าตัด ซึ่งไม่มีอะไรรับประกันว่าจะดีเหมือนเดิมจะตาบอดหรือไม่


ปัญหาของตา เกิดจากเนื้อเยื่อของตาเสื่อมตามธรรมชาติ เช่น วุ้นตาเสื่อม สายตายาว ต้อกระจกต้อหิน ม่านตาอักเสบ จอประสาทตาเสื่อม และเกิดจากอาการแพ้ภูมิตัวเอง เช่น เบาหวานขึ้นตาพังผืดที่ตา นักภูมิคุ้มกันวิทยาพบว่าอาการเหล่านี้ เกิดขึ้นจากการสร้างสารจากเม็ดเลือดขาวที่ก่อการอักเสบ (Proinflammatory cytokines) มากเกินไป เช่น il-1 beta,il-6,il-17,TNF-alpha และ IFN-gamma
     คณะนักวิจัย Operation BIM ได้วิจัยและพัฒนาสารเสริมประสิทธิภาพจาก สารสกัดมังคุด งาดำ ฝรั่ง ถั่วเหลือง และบัวบก จนได้แคปซูลเสริมอาหารที่พิสูจน์โดยศูนย์วิจัยเทคโนโลยีชีวการแพทย์แล้วว่าภายใน 15 วัน ลด il-1Beta(6%),il-6(27%),il-17(45%),TNF-alpha(93%),และ IFN-gamma(10%) จากนั้นนำสูตรที่ได้นี้ไปพัฒนาต่อจนมีประสิทธิภาพมากขึ้นอีก 


bim O บิมโอ
ขนาดบรรจุ 60 แคปซูล/ขวด     อย.51-1-20856-1-0019
ทานครั้งละ 2 แคปซูลก่อนอาหาร วันละ 2 ครั้ง

สนใจสอบถามศูนย์ BIM โทร.098 251 5166 
Line id : bim100center
คุณเล็ก นิชาภา